Giỏ hàng

Suit bespoke, suit may sẵn hay suit may theo mẫu

Những năm gần đây thời trang dành cho nam giới đã tự đổi mới và cập nhập những xu hướng mới. Sự cải cách đó được kích thích bởi sự kết hợp rất thành công giữa các công ty thời trang nam và các chiến dịch quảng bá thương mại. Điều đó đã dẫn đến sự ra đời của vô số những mặt hàng thời trang may sẵn để phục vụ những người đang có nhu cầu mua suit hoặc thay mới toàn bộ tủ quần áo.

suit bespoke

Xuất hiện vô số những ý tưởng như vậy thường khiến việc lựa chọn bộ suit trở nên khó khăn hơn, đặc biệt nếu bạn không biết sự khác biệt giữa chúng. Sự khác biệt này không phải là tình cờ cũng không phải ngẫu nhiên mà nó được xác định theo bộ quy tắc chi tiết đã được kiểm chứng thông qua quy trình thực hiện.

Nếu bạn đang có dự định mua vài bộ đồ mới cho tủ quần áo của mình thì những hướng dẫn nhỏ nhưng rất hữu ích này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn sự khác biệt giữa bộ suit may sẵn, bộ suit may theo số đo tiêu chuẩn (made-to-measure) và bộ suit bespoke may theo số đo của từng khách hàng.

Bộ suit may sẵn có gì khác suit bespoke?

Trang phục may sẵn, còn được gọi bằng từ tiếng Pháp là prêt-à-porter, là kiểu trang phục được sản xuất và có sẵn tại cửa hàng cũng như trên các trang bán hàng trực tuyến.

Gọi là bộ suit may sẵn tức là mẫu mã và kiểu dáng đã được quyết định bởi nhà thiết kế, dựa trên những kích thước tiêu chuẩn. Chúng được làm theo một kích thước chung và khuôn mẫu đã được thiết lập sẵn, chia thành các bộ kích cỡ khác nhau, và thường được sản xuất bởi máy móc.

suit bespoke

Rất ít nhà sản xuất gọi đồ may sẵn (đồ treo sẵn trên giá ngoài cửa hàng) là sản phẩm làm bằng tay hoặc làm thủ công. Với kiểu sản phẩm này, bạn dễ dàng gặp phải vấn đề không thể tránh khỏi là không mặc vừa chúng. Trên thực tế, không có bộ suit may sẵn nào có thể thực sự phù hợp và vừa vặn với mọi kiểu dáng cơ thể.

Mỗi nhà sản xuất và quốc gia đều có hệ thống nhận dạng kích thước tiêu chuẩn và phương pháp đo lường kích cỡ cơ thể riêng. Điều này có nghĩa là thực tế không thể tìm được số đo phổ quát duy nhất nào mà có thể áp dụng cho mọi cá nhân. Giải pháp thường thấy là đầu tư nhiều thời gian để thử nhiều kích cỡ trang phục cùng một lúc, nhưng điều đó cũng không đảm bảo chắc chắn bạn sẽ tìm ra bộ đồ phù hợp cho mình.

Trang phục may sẵn phần lớn có mức giá khá rẻ nhưng cũng có những sản phẩm khá đắt, tùy thuộc vào thương hiệu và chất liệu vải được sử dụng. Hầu hết kiểu trang phục này không phải tạo nên từ cấu trúc canh dựng đầy đủ, nghĩa là chúng không có lớp vải bố dùng để định hình cấu trúc ở giữa lớp vải suit và lớp vải lót. Kết cấu của dạng suit này được tạo nên bằng cách dán các lớp vải lại với nhau thông qua các tác nhân nhiệt. Phương pháp này giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhưng không có lớp vải tạo phom dáng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến cấu trúc của cả bộ đồ.

Đồ may sẵn có nhiều mẫu mã và phong cách khác nhau. Khi mua về, hầu như bạn đều phải thay đổi nó, ít nhất là độ dài của tay áo và quần. Do đó việc đưa ra mức giá cho bất kỳ bộ suit may sẵn nào cũng sẽ đi kèm với một khoản chi phí cho việc sửa đổi và thay thế những chi tiết chưa phù hợp.

suit bespoke

Ưu điểm

  • Bạn có thể mua qua hệ thống online/trực tuyến hoặc trực tiếp tại cửa hàng
  • Mức giá tương đối thấp
  • Bạn có thể sử dụng nó ngay sau khi mua về

Nhược điểm 

  • Các kích thước được tiêu chuẩn hóa và tính vừa vặn cũng bị giới hạn hơn.
  • Kích cỡ được xác định là khác nhau tùy theo quốc gia, thương hiệu và sản phẩm.
  • Không dễ dàng để chỉnh sửa.
  • Vải không phải lúc nào cũng là loại có chất lượng tốt nhất.
  • Bạn phải chấp nhận những kiểu dáng có sẵn.

Ai là người được đề xuất mặc kiểu trang phục này?

Bởi chúng không vừa vặn hoàn hảo với tất cả mọi người và cũng không dễ để chỉnh sửa vì vậy bộ suit may sẵn là lựa chọn lý tưởng cho những người không có quá nhiều yêu cầu về vẻ ngoài của họ.

Nếu bạn không cần những bộ suit quá tôn dáng, nếu bạn không quan tâm quá nhiều vào từng chi tiết trên trang phục, điều bạn muốn chỉ là bộ suit có thể mặc ngay sau khi bạn trả tiền mà không cần chỉnh sửa gì thì hãy chọn bộ suit may sẵn.

Bộ suit may theo số đo tiêu chuẩn (made-to-measure)

Không giống như những bộ đồ may sẵn, bộ suit made-to-measure tạo ra dựa trên số đo đã được tính toán chính xác từ các khách hàng.

suit bespoke

Loại suit thứ hai là kiểu suit may đo dựa trên những nhóm số đo khách hàng. Loại suit này được tạo từ một khuôn mẫu cơ bản có thể chỉnh sửa được để phù hợp với số đo của từng khách đặt hàng. Sự khác biệt giữa bộ suit may sẵn và bộ suit may đo là bạn có cơ hội lựa chọn chất liệu vải được sử dụng và cả kiểu dáng của trang phục.

Ngoài ra, chọn dạng suit may theo mẫu cũng có nghĩa là bạn có thể chỉnh sửa hầu hết các tính năng và chi tiết đặc trưng của bộ đồ. Ví dụ như loại vải, túi, nút, hàng nút đơn hoặc hàng nút đôi, lớp vải lót, ve áo, chiều dài và kiểu xếp ly của quần, họa tiết thêu bên trong cũng như rất nhiều chi tiết khác mang dấu ấn cá nhân của bạn.

Nhờ vào những tiến bộ công nghệ mới và kết nối internet, giờ đây bạn không cần phải đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn có thể tạo ra bộ suit may đo cho riêng mình thông qua hệ thống online. Bạn có thể đưa ra những yêu cầu chỉnh sửa và lấy số đo trực tiếp tại nhà, không cần phải may lại nhiều lần, giống như kiểu suit bespoke – may theo số đo riêng của từng người.

Bộ suit dạng made-to-measure sẽ vừa văn hơn so với suit may sẵn vì chúng đã được chỉnh sửa theo những số đo của từng người mặc. Giá khởi điểm tương đương với giá của bộ suit may sẵn, nhưng chúng cũng có thể đắt hơn tùy thuộc vào chất liệu vải được chọn và số lượng những chi tiết cần chỉnh sửa.

suit bespoke

Ưu điểm 

  • Bạn có thể mua hàng bằng cả 2 cách thức: online và trực tiếp tại cửa hàng.
  • Chúng có chất lượng và giá cả tốt.
  • Có khả năng chỉnh sửa lại mà không sợ ảnh hưởng phom dáng.
  • Khả năng phù hợp và vừa với tất cả các hình dáng cơ thể là rất cao.
  • Chỉ cần 4 tuần chờ đợi là có thể sở hữu bộ suit như ý.

Nhược điểm 

  • Bạn không thể mặc nó ngay lập tức

Ai là người được đề xuất mặc kiểu trang phục này?

Bộ suit may theo mẫu giúp bạn nâng tầm phong cách, tôn lên vóc dáng và thỏa mãn sở thích cá nhân. Có thể nhận ra rằng người mặc kiểu suit made-to-measure đều là những người chú trọng đến chất lượng sản phẩm và sẵn sàng đầu tư vào ngoại hình của họ để tạo ấn tượng tốt.

Kiểu suit này ra đời đã giải quyết được vấn đề mua sắm cho tất cả những người đàn ông thiếu thời gian. Giờ đây họ không cần dành hàng giờ để mua sắm cũng như thường xuyên phải đến gặp thợ may rất nhiều lần để thử lại bộ suit nữa.

Bộ suit made-to-measure là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn một bộ trang phục lịch lãm hơn so bộ suit may sẵn thông thường và muốn sở hữu phong cách thời trang độc đáo, thanh lịch, nhưng không cần tốn quá nhiều tiền.

Bộ suit bespoke may theo số đo của từng khách hàng

suit bespoke

Kiểu suit Bespoke được làm thủ công bởi các thợ may chuyên nghiệp và quy trình may đòi hỏi phải kéo dài tới 4 lần họp. Loại suit nam thứ ba là kiểu suit bespoke (kiểu suit may theo số đo của từng khách hàng), đại diện tiêu biểu cho phong cách thời trang sang trọng dành cho nam. Thuật ngữ “Bespoke” bắt nguồn từ động từ “bespeak”, có nghĩa là nói lên điều gì đó. Nó là một thuật ngữ được phát minh từ thế kỷ 19 bởi các thợ may ở Savile Row.

Với dòng suit này, thì mỗi hiệu may đều có loại vải riêng dành cho từng khách hàng quen thuộc của họ. Trên thực tế, đó là từ thay thế cho cụm từ “been spoken for”. Do đó, về nghĩa đen từ này có thể hiểu là “đặt hàng” (hàng hóa) còn xét về nghĩa bóng “bespoken” có nghĩa là khả năng lựa chọn trước khi mua hàng, được đặt hàng theo yêu cầu với những thông số kỹ thuật chính xác của người mua.

Kiểu suit này chưa bao giờ lỗi thời, nó là đại diện cho trường phái thời trang mới trong thời đại hiện nay. Giờ đây mọi người đều có thể truy cập vào hệ thống của các tiệm may chất lượng cao, tự thiết kế bộ suit cho mình thông qua vài bước dễ dàng và nhận nó một cách thuận tiện ngay tại nhà. Những bộ suit bespoke được thiết kế và làm thủ công bởi các chuyên gia tạo mẫu và thợ may lành nghề. Quá trình thực hiện đòi hỏi tối đa 4 cuộc hẹn để tiến hành đo đạc kích thước cơ thể của bạn và thay đổi các chi tiết cho đến khi đạt được sự vừa vặn như bạn mong muốn.

suit bespoke

Loại suit này có mức giá đắt nhất trong ba loại được nhắc đến trong bài viết này, nhưng nó lại là kiểu suit dẫn đầu về sự độc đáo, và nếu được may đo đúng tiêu chuẩn cùng với loại vải chất lượng cao thì chúng có thể tồn tại suốt đời. Không giống với việc lấy số đo, bạn không thể định hình cấu hình thông qua hệ thống online mà phải chọn trực tiếp tại cửa hàng. Do đó bạn cần phải tham dự tất cả các buổi họp cùng người thợ may. Nhưng bởi vì đó là phương pháp truyền thống nên tốc độ sẽ chậm hơn.

Giống như bộ suit made-to-measure, bộ suit bespoke được tạo ra dựa trên những mô phỏng số đo thực tế của người mặc vì vậy chúng giúp bạn che giấu đi những khiếm khuyết hoặc khuyết điểm cơ thể. Chẳng hạn, mỗi người chúng ta đều có một vai thấp hơn vai kia. Sự chênh lệch này có thể được điều chỉnh trong quá trình cắt may sao cho hình dạng áo thật hoàn hảo khi xuất hiện.

Đối với kiểu suit may thủ công như thế này thì bạn có thể tự chọn từ chất liệu vải, cấu trúc, kiểu dáng, nút và lớp lót áo. Thông thường với dòng suit này thì áo jacket thường được dựng theo cấu trúc canh dựng đầy đủ và không sử dụng cấu trúc ép mùng giống như hầu hết các bộ suit may sẵn. Lớp vải bố dùng để canh dựng thường là loại vải pha trộn giữa len và lông động vật, được khâu vào giữa lớp vải lót trong cùng và lớp vải suit, có tác dụng hỗ trợ việc tạo dựng cấu trúc của áo và cải thiện sự vừa vặn của nó.

suit bespoke

Ưu điểm 

  • Chúng vừa vặn hoàn hảo với thân hình của bạn
  • Bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa được các chi tiết của bộ suit.

Nhược điểm 

  • Bạn không thể mua online mà phải đến gặp người thợ may trực tiếp
  • Thời gian chờ đợi thường rất dài
  • Những cuộc họp cùng chuyên viên may đo là điều cần thiết để tạo ra bộ suit đúng ý bạn nhất
  • Mức giá khá cao

Thế nhưng, khi may đo suit tại Cao Tailor bạn sẽ khắc phục được hầu hết các nhược điểm về thời gian (rút ngắn chỉ tầm 1 tuần), chi phí và công sức. Để được tư vấn chi tiết, bạn có thể nhắn tin vào fanpage cho chúng tôi nhé.

Ai là người phù hợp mặc kiểu trang phục này?

suit bespoke

Độc đáo, có sức hấp dẫn và bền theo thời gian. Với những đặc điểm đó, kiểu suit bespoke là đại diện cho sự xa xỉ, cao cấp, là món đồ bắt buộc phải có đối với những người sành điệu, yêu thích vẻ đẹp thanh lịch cổ điển. Thậm chí những người không quan tâm đến mức giá đắt đỏ của chúng mà chỉ muốn biến tủ đồ của mình trở nên khác lạ hơn thì đây cũng là lựa chọn hàng đầu. Việc tạo dựng phom dáng thủ công cũng cho phép bạn thao tác với bộ đồ dễ dàng hơn, mặc chúng nhiều lần hơn. Chính việc mặc đi mặc lại như vậy cũng khiến bộ suit ngày càng vừa vặn và khớp với dáng người của bạn hơn.

Suit may sẵn, suit may theo mẫu hay suit bespoke: Sự lựa chọn nào là tốt nhất cho bạn? Nếu chọn bộ suit may sẵn thì bạn có thể sử dụng ngay lập tức nhưng phải chấp nhận chất liệu vải và những chi tiết sẵn có. Còn với bộ suit made-to-measure và suit bespoke cho phép bạn trải nghiệm việc chọn lựa các chi tiết khác nhau theo ý thích và bạn có cơ hội mặc những bộ suit chất lượng tốt nhất với sự vừa vặn ở mức cao nhất.

Sự khác biệt chính giữa hai phương án này liên quan đến thời gian sản xuất, mức giá và dịch vụ giao hàng để nhận được sản phẩm ngay tại nhà. 

Công Ty Veston & Đồng phục Cao Cấp Mon Amie - Hoàng Vy

- Hotline: 0968.111.113 - 0968.111.118

- Email: Contact@monamie.vn

- CN1: 357 Nguyễn Trãi P7 Q5 TPHCM

- CN2: 114 Hồ Văn Huê F9 Q Phú Nhuận TPHCM

- CN3: 80-82 Đường 3/2 F12 Q10 TPHCM

- CN4: 92D Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q. Bình Thạnh, TPHCM

- CN5: R107-108 Võ Thị Sáu, P. Thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai

- CN6: 37A Dương Tử Giang, P14, Quận 5, TPHCM

𝐀𝐌𝐈𝐄 𝐃𝐄 𝐂𝐇𝐀𝐑𝐌𝐄 - Dịch Vụ Chụp Hình Cưới.

- Địa chỉ: 100 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP. HCM

- Hotline: (+84) 849 999 991


Cũ hơn Mới hơn